Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Công ty bảo vệ và ước mơ sự nghiệp của tôi

Tôi từ nhỏ đã sinh ra tại vùng quê miền núi xa sôi hẻo lánh tại phía Tây Bắc của Tỉnh Thanh Hóa dấu yêu, quê tôi bốn bên là núi và ở giữa là cái thung lũng nho nhỏ có vài chục căn nhà teo tèo có những bóng khói bay lên từ nóc nhà, ở giữa là bầy trâu và đàn cò trắng xóa, lâu lâu có tiếng la của bầy trẻ chăn trâu, nhớ lại cái tuổi thơ ấu lại đưởm buồn, bởi mình đã rời quê hương xa sứ mấy chục năm nay mà chưa về, những kỷ niệm nơi ấy còn vẫn vương trong trong. Nhớ tình yêu nhỏ thời thơ ấu, nhớ bạn bè sát cánh nhau khi vui buồn ... nói chung là rất nhớ.

Tại sao tôi vẫn chưa về quê vậy?
Tại khi ra đi tôi đã hứa với lòng mình khi nào thành công thì có vinh quang thì tôi mới về để nở mày nở mặt với bạn bè bà con hàng xóm....ấy vây mà giờ này vẫn còn lận đân gain nan.

Tại sao tôi vẫn còn lận đân gian nan vậy?
Vô đây được mười mấy năm lo làm ăn để có kế sinh nhai, lo cưới vợ, lo cho mẹ già, lo cho em trai lập gia đình, lo làm cái nhà nho nhỏ tại TP Hồ Chí Minh...và đến giờ chưa biết đến thành công.

Tôi đã từng kinh doanh và khẳng định luôn là " Thất Bại Thê Thảm" mất hết vốn và bây giờ làm lại từ đầu!

Tại sao lại thất bại vậy?
 Thứ nhất tôi xuất phất điểm quá thấp vì sinh ra vùng núi nói về kinh doanh thì rất trừu tượng, kinh nghiệm cuộc sống về kinh doanh quá non nớt, công nghệ thì cũng yếu hơn hẳn các bạn cùng trang lứa trong thành phố, tiếng anh cũng vậy cang thua xa hơn.
Tôi cứ nghĩ mình đi làm rồi kinh nghiệm quản lý và kinh doanh cũng rất là tốt tại các công ty mình làm thế là suy nghĩ phải ra riêng và thay đổi cuộc sống. Có rất nhiều nghười ngăn cản minh làm nhưng tính mình tự lâp lâu rồi, nói là làm và cuối cùng là thất bại.
Mọi người đang quay lưng lại với mình, trừ mấy người bạn thân và vợ.
May mắn thay mình có đứ con trai kháu khĩnh và rất dễ thương, thi thoảng chán quá mắng nó vài câu cho đỡ buồn và tiếp tục vùi đầu suy nghĩ cách để kiếm tiền vực lại cuộc sống vốn đã rất khổ này.

Tại sao tôi lại yêu thích kinh doanh và mở công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp?
- Ngay từ khi bước vào Miền Nam sinh sống tôi đã ấn tượng với công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, thích cách là việc cao thượng, và tôi đã không học đại học năm đầu và quyết định đi làm bảo vệ chuyên nghiệp.
Kinh nghiệp cũng đã mười mấy năm rồi, ăn, ngủ, sống và sinh hoạt đều bảo vệ nên nó đã đi vào máu rồi.
Từ một nhân viên bảo vệ, rồi làm nhân sự, rồi bước sang kinh doanh bảo vệ cho các công ty khác để kiếm sống và rất nhiều khách hàng lớn về cho công ty.
Thế là tôi nung nấu phải làm công ty bảo vệ bởi tôi quá hiểu về nó rồi!
Nhưng đó mới là ước mơ thôi, khi nào thành công tôi sẽ lại tâm sự cùng các bạn nhé, mong các bạn ủng hộ tinh thần và còn tôi nhất định sẽ thành công và lần này không có khái niệm thất bại trong đầu tôi và nhất định thành công.
cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết nho nhỏ này, tôi yêu các bạn!






3 nhận xét: